Previous Page  10 / 108 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 10 / 108 Next Page
Page Background

8

Úr verkfærakistu kennarans

Störf kennarans eru í sífelldri þróun. Engin ein kennsluaðferð uppfyllir allt

sem þarf til þess að nám fari fram í öllum nemendahópnum. Beita þarf

fjölbreyttum aðferðum og leita jafnvægis milli

kennaramiðaðrar

og

nem-

endamiðaðrar

kennslu.

Kennaramiðuð kennsla er sú kennsla sem kennarinn skipuleggur í þaula

án aðkomu nemenda. Í henni geta þó falist fjölbreytt verkefni og árangurs-

rík. Ókosturinn við kennaramiðaða kennslu er sá helstur að aðkoma nem-

enda að skipulagi er í lágmarki og svo vill brenna við að kennarinn sjálf-

ur gegni aðalhlutverki í kennslustundum. Þá getur verið talsverð áskorun

fyrir kennarann að viðhalda athygli og að sjá til þess að allir nemendur taki

virkan þátt í eigin námi.

Í nemendamiðaðri kennslu er nemandinn hafður með í ráðum þegar

vinnan er skipulögð. Áhersla er lögð á ábyrgð nemenda á eigin námi og

áhuga á því sem við er að glíma. Markmiðið er að þeir skapi og þrói með

sér þekkingu í samstarfi við kennarann og samnemendur sína. Um leið og

nemandi finnur að mark er tekið á því sem hann hefur fram að færa vaknar

áhugi og jákvæðni gagnvart náminu eykst.

Í nemendamiðaðri kennslu er kennarinn ekki aðeins sérfræðingur í náms-

efninu heldur ekki síður sérfræðingur í að mæta þörfum nemenda og fá

þeim heppileg verkfæri til nota við námið. Í stað þess að mata nemendur

á staðreyndum eða sjónarmiðum og kenna þeim rétt svör reynir hann að

finna nýjar hliðar á viðfangsefninu, tengja það áhuga nemenda og hjálpa

þannig nemandanum að skapa sér nýja þekkingu og ný tækifæri í náms-

ferlinu. Kennarinn er þá orðinn leiðtogi og verkstjóri (e.

facilitator

) og

aðalhlutverk hans verður að kveikja með nemendum innri hvöt til að afla

sér þekkingar.

Nemendamiðuð kennsla

Kennarinn sem leiðtog

i

• leggur áherslu á

námsferlið sjálft

• hjálpar nemendum

og útvegar þeim

verkfæri þannig

að þeir geti sjálfir

fundið svör

• fer oft út fyrir efnið

• þarf að vera skapandi

og spinna kennsluna

á staðnum

4

Kennaramiðuð kennsla

Kennarinn sem

sérfræðingur

• leggur áherslu á þekk-

ingu og efnistök

• veitir nemendum svör

• vinnur með þekktar

staðreyndir

• einbeitir sér að einu

viðfangsefni

• hefur fulla stjórn á

aðstæðum