6
Fjölbreyttir kennsluhættir
og skapandi skólastarf
Skólinn á 21. öld
21. öldin gerir þær kröfur til menntunar að skólinn undirbúi nemendur fyrir
samvinnu, frumkvöðlastarf og sköpun.
3
Í þekkingarsamfélagi nútímans þarf
að búa yfir færni til samvinnu ásamt færni til að nýta nýjustu tækni til sam-
skipta við aðra, finna og halda til haga upplýsingum og vinna úr þeim. Kröfur
um ábyrgð á eigin námi og lýðræðisleg vinnubrögð hafa aukist og haldast í
hendur við almennt aðgengi að tækninni. Kennarar eru nemendum fyrir-
mynd og ættu alltaf að leggja kapp á frumkvæði og skapandi hugsun, ríkuleg
samskipti og góða samvinnu þvert á aldur og greinasvið. Í skapandi skólastarfi
skiptir miklu að sérþekking og framlag allra nemenda og kennara fái að njóta
sín eins og kostur er.
Tækni og nám á nýjum nótum
Á tímum netsins, snjallsíma og hvers kyns upplýsingatækni má segja að
nemendur gangi með allar heimsins orðabækur og alfræðirit í rassvasanum.
Kennarinn er ekki sá alvitri miðlari þekkingar sem áður var og fátt þarf að læra
utanbókar þegar upplýsingar eru ávallt innan seilingar. Kennarastarfið hefur
því tekið talsverðum breytingum með nýjum tímum og nú reynir á kennara
að leiðbeina nemendum sínum á þann hátt að þeir geti sjálfir ígrundað gæði og
uppruna upplýsinga eða miðlað upplýsingum og þekkingu á markvissan hátt.
Með því að gera ungu fólki kleift að tileinka sér og þjálfa þessa þætti búum
við það undir framtíð sem við vitum ekki nákvæmlega hvernig verður. Með
þátttöku úr öllum áttum, fjölbreyttum aðferðum í kennslu og námsumhverfi
sem hvetur og nærir hvern og einn nemanda stuðla kennarar að gagnrýnum
hugsunarhætti og vinnubrögðum. Um leið er unnið gegn einsleitni og þeirri
tilhneigingu að steypa alla í sama mót. Kennarinn þarf að stuðla að því að
andrúmsloftið innan nemendahópsins sé með þeim hætti að opin samræða
og skoðanaskipti skipi háan sess í námsferlinu. Virkja þarf nemendurna sjálfa
til ábyrgðar, vekja áhuga þeirra og gera ljósan tilganginn með leit þeirra að
þekkingu.