9
ÚR VERKFÆRAKISTU KENNARANS :
SKAPANDI SKÓLI
Skipulag og uppbygging kennslustunda
Skipulagning kennslustunda gegnir veigamiklu hlutverki í skólastarfi. Þegar
markmið og uppbygging kennslustundar eða lotu eru nemendum ljós strax
frá upphafi fyllast þeir öryggi og verða sjálfstæðari í vinnubrögðum.
Margir kennarar skipuleggja kennslustundir eða skóladaginnmeð plöstuðum
spjöldum á töflu eða vegg, eða
skrá uppbyggingu hverrar kennslustundar
á
ákveðinn stað á töflunni. Gott er að skrá alltaf á sama stað og með sömu
uppsetningu þannig að nemendur temji sér að leita þessara upplýsinga sjálfir.
Tæknin getur líka komið í góðar þarfir þar sem nemendur eiga greiðan að-
gang að stafrænu umhverfi og hægt að nota hana til að stilla upp viðmiðum
og valkostum fyrir nemendur að taka mið af í sinni vinnu.
Fyrirmyndarkennslustund, löng eða stutt, hefur upphaf, miðju og endi.
Í upphafi er mikilvægt að grípa athygli nemenda með einhvers konar
kveikju
.
Vinnan sjálf fer fram í miðri kennslustund og í lokin er gott að hafa stutta
samantekt eða mat af einhverju tagi. Ágætt er að tímasetja þessi atriði á
töflu því það hjálpar bæði nemendum og kennara við að halda áætlun og
fara eftir skipulaginu. Margir kennarar hafa nýtt sér tímavaka þar sem tími
til ákveðinna verkefna er sýnilegur nemendum. Tímavakar sem hafðir eru í
kennslustofunni eru dýr tæki, en finna má á netinu fjölbreytta tímavaka sem
kostar ekkert að nota. Þá má sýna á tjaldi með skjávarpa eða hafa á tölvuskjá
sem snýr að nemendum. Símar eru líka þarfaþing þegar halda þarf tíma-
áætlun og hægt að hafa þá í hlutverki vekjara. Um tímavaka er fjallað
nánar á fylgivef bókarinnar.
Við undirbúning
kennslu er gott að
spyrja sig nokkurra
lykilspurninga:
• Hvað vil ég að nem-
endur fái út úr þessari
kennslustund?
Hvert er markmiðið?
• Hvernig get ég fengið
nemendur til að
taka þátt í að móta
kennslustundina?
• Er hægt að kenna
þetta efni á einfaldari
máta?
• Kem ég til móts
við fjölbreyttan
nemendahóp?
• Hvernig get ég best
virkjað nemendur?