2
Öll dýrin í skóginum eiga
að vera vinir 26
Kaos 27
Jarðskjálfti og rýming 27
Mat á kennslustund: Hvað situr eftir? 28
Þrír-Tveir-Einn 28
Pýramídi: Þrír-Tveir-Einn 29
Þemu, sögurammar, samvinna
og leit
30
Þemanám 31
Þemalotur 32
Þemadagar 33
Söguaðferðin 34
Skipulag söguramma 34
Vinnubrögð 36
Lykilspurningar 37
Afraksturinn 38
Samvinnunám 38
Púslaðferðin 39
Sjónarhorn 41
Mottuleiðin 43
Leitaraðferðir 44
Dæmi um opið leitarnám 46
Dæmi um stýrt leitarnám . . . . . . . . . . . . . . . 49
Dæmi um hálfstýrt leitarnám 50
Hlutverkaleikir og rauntengt nám
52
Rauntímaspunaleikur 52
Rauntengt nám . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 54
Útikennsla . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 56
Förum út og finnum… . . . . . . . . . . . . . . . . .
Eitt og annað um ritun
59
Að skrifa sig til læsis 59
Ritun til náms 60
Flæðiskrif 61
Kraftskrif . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 62
Inngangur
4
Fjölbreyttir kennsluhættir
og skapandi skólastarf
6
Skólinn á 21. öld 6
Tækni og nám á nýjum nótum 6
Opnir og skapandi kennsluhættir 7
Samvinna, stuðningur og þáttur
list- og verkgreina 7
Úr verkfærakistu kennarans
8
Skipulag og uppbygging kennslustunda 9
Könnun forþekkingar 10
KVL 10
Örfundir 12
Einn, tveir og fjórir! 13
Hópavinna 14
Að skipta í hópa 14
Hlutverkaskipting og ábyrgð
í hópvinnu 16
Hvað er góð hópvinna? 17
Kveikjur 19
Dæmi um kveikjur
sem koma á óvart 19
Veldu mynd! 20
Aðgöngumiðinn 21
Góðar spurningar 22
Flokkunarkerfi spurninga 22
Þankahríð 23
Þristurinn 23
Heilaskrif 23
Hugarkort 24
Miðakort 25
Tvíhöfðakort 25
Hugarkort kennarans:
Gott skipulagstæki 25
Orkuskot 26
Glöggt er gests augað 26
Efnisyfirlit