92
Próf
Samvinnupróf
Samvinnupróf eru í rauninni ekki frábrugðin hefðbundnum einstak-
lingsprófum á nokkurn hátt annan en þann að tveimur til þremur nemend-
um er falið að leysa prófið saman. Grundvallaratriði þegar þessi leið er farin
er að nemendum sé fyllilega ljóst að allir bera jafna ábyrgð, allir verða að
leggja sig fram í góðri samvinnu við aðra í hópnum þannig að sú færni og
þekking sem parið eða hópurinn býr yfir fái að njóta sín. Sjaldan koma upp
vandamál þegar um samvinnupróf er að ræða en ef upp koma óleysanleg
ágreiningsatriði innan hóps á meðan á prófi stendur þarf kennarinn að meta
hvernig best má vinna úr því. Gott er að leggja einstaklingskönnun fyrir
nemendur eftir prófið þar sem hver og einn metur framlag sitt og fram-
lag félaga í hópnum. Allir fá þá tækifæri til að koma að athugasemdum um
samvinnuna eða annað viðkomandi prófinu sjálfu og próftökunni. Best fer
á því að kennari velji saman próffélaga og að nemendur viti ekki fyrir fram
með hverjum þeir vinna. Hver og einn þarf þá að undirbúa sig vel fyrir alla
þætti prófsins og getur ekki falið suma þeirra félögum sínum. Merkilegt er
að fylgjast með því hvernig nemendur laða fram þekkingaratriði hver hjá
öðrum þegar próf er haldið með þessum hætti og því má halda fram að þessi
gerð prófa sé ekki síður tæki til náms en mats á námi. Á fylgivef bókarinnar
er að finna dæmi um einstaklingskönnun sem nemendur fylla út eftir sam-
vinnupróf.