skali1b_nem_flettibok - page 4

Skali 1B
2
Verið velkomin í
Skala
1B.
Við vonum að ykkur finnist skemmtilegt og krefjandi að læra stærðfræði með
þessu námsefni.
• Stærðfræði er nytsamleg í daglegu lífi, bæði hér og nú og þegar þið verðið
fullorðin.
• Í stærðfræði eru mynstur og kerfi, í henni eru röksamleg tengsl og hún hefur sitt
eigið táknræna tungumál.
• Stærðfræðinám felur í sér gleði, undrun, sigra − og mikla vinnu!
• Í stærðfræðitímum leysið þið dæmi og þrautir, vinnið hagnýt verkefni, spilið spil,
rökræðið um lausnir og hugsanagang og notið tölvur og ýmis hjálpargögn.
Hér getið þið séð hvernig nemendabók er byggð upp:
Formáli
Markmið
Skali1A
8
HÉr ÁTTU AÐ LÆrA AÐ
• reikna hratt og örugglega í huganum
• reikna með slumpreikningi
• reikna með blaðreikningi
Við hugsum ólíkt og leysum dæmi á mismunandi vegu. Skoðaðu dæmið 8 + 7. Þótt
þetta sé einfalt dæmi er hægt að reikna það á mismunandi vegu.
8plús8er16.
Égá1minnaenþað
svoaðsvariðer15.
Hvernighugsarþú?
7plús7er14.
Égáeinummeira
enþaðsvoaðsvarið
er15.
Égdreg2af7.
Égleggþessa2við8til
aðfá10.Þáeru5eftir
ogsvariðer15.
a
7 + 9
b
15 − 8
c
23 − 14
d
11 · 6
e
12 : 4
f
27 + 15
g
63 − 38
h
12 · 5
i
9 · 35
j
72 : 4
k
89 + 172
l
502 − 198
m
96 · 3
n
112 · 12
o
105 : 5
1.1
Reiknaðu í huganum. Útskýrðu hvernig þú hugsar.
Hugareikningur, slump-
reikningur og blaðreikningur
Kafli
Tillögur að lausn
Meðalhæð leikmanna í liði A:
162 + 176 + 156 + 177 + 174 + 172 + 175 + 162
______________________________________________
8
=
1351
______
8
≈ 169
Meðalhæð leikmanna í liði B:
176 + 172 + 164 + 180 + 168 + 173 + 168
________________________________________
7
=
1201
______
7 ≈ 172
Meðalhæð leikmanna í liði B er hærri.
4.37
Tíu nemendur ákveða að byrja að safna frímerkjum. Eftir mánuð báru þeir
sig saman og þá kom í ljós að þeir áttu svona mörg frímerki:
55 − 60 − 95 − 65 − 50 − 50 − 65 − 85 − 55 − 75
a
Hve mörg frímerki áttu nemendurnir tíu samtals?
b
Hve mörg frímerki áttu nemendurnir tíu að meðaltali?
c
Hve margir nemendanna áttu fleiri frímerki en meðaltalið sagði til um?
4.38
Hitastigið var mælt á hverjum degi kl. 12:00.
a
Í fimm daga mældist hitinn 2 °C, 3 °C, 6 °C, 9 °C og 5 °C.
Finndu meðalhitann.
b
Eina vikuna mældist hitinn þessi: 6 °C, 3 °C, −4 °C, 0 °C, 3 °C, −3 °C og 2
°C.
Finndu meðalhitann.
c
Eina vikuna mældist hitinn þessi: 2 °C, 3,5 °C, −5 °C, 0 °C, 2,5 °C,
−6,5 °C og 0 °C.
Finndu meðalhitann.
4.10
Skíðaskytta A hefur í fyrri keppnum hitt í mark í 30 af 50 skotum en
skíðaskytta B hitti í mark í 26 af 32 skotum. Hvor þeirra á meiri möguleika á
að hitta í mark í næsta skoti?
Hver eða hverjir af nemendunum hafa rétt fyrir sér? Ræddu um þetta við
bekkjarfélaga þinn.
4.11
Í fyrirtækinu „Saumastofunni“ vinna 8 konur og 12 karlar.
Í fyrirtækinu „Smíðastofunni“ vinna 7 konur og 8 karlar.
a
Búðu til tíðnitöflur sem sýna tíðni og hlutfallstíðni kvenna
og karla í hvoru fyrirtæki.
b
Í hvoru fyrirtækinu er hlutfallstíðni kvenna hærri?
c
Leggðu saman hlutfallstíðnina í „Saumastofunni“.
d
Hver heldurðu að summa hlutfallstíðninnar í „Smíðastofunni“ sé?
Athugaðu hvort tilgáta þín er rétt.
4.12
Úlfar og Kristín ganga hvort í sinn skóla.
Bæði kanna í sínum skóla hvaða
tómstundir eru vinsælastar meðal
nemenda í 8. bekk. Allir nemendur í 8.
bekk í báðum skólunum taka þátt í
könnuninni.
Skóli Úlfars
Tómstundir
Tíðni
fótbolti
8
skátastarf
4
fimleikar
3
handbolti
2
Skóli Kristínar
Tómstundir
Tíðni
fótbolti
15
skátastarf
5
fimleikar
8
handbolti
6
Það er
skíðaskytta A.
Hann hitti
oftast.
Það er
skí askytta B.
Hann hefur bara
misst marks
6 sinnum.
Þeir hafa jafn
mikla möguleika.
Annaðhvort
hitta þeir eða
þeir missa marks.
Möguleikarnir
eru 50
50.
0
0
Fjöldi
Prósent
?
20
8
100
0
0
Fjöldi
Prósent
?
15
7
100
Hildur
Björn
Atli
Markmið um hvað
þú átt að læra.
Texti til
útskýringar.
Verkefni til
umræðu.
Myndir sem
hjálpa þér
að skilja.
Misþung
verkefni.
Sýnidæmi sem sýna þér
hvernig þú getur reiknað
og skrifað.
1,2,3 5,6,7,8,9,10,11,12,13,14,...140
Powered by FlippingBook