3
Skali1B
122
Bættu þig!
Að kanna mynstur
5.89
Finndumynstur sem sýnirhvemargir reitireru íhverrimynd.
L
1
=4
L
2
=6
L
3
=8
a
FinnduL
4
,þaðerað segjahvemargir reitireru ímynd4.
Gotteraðnota rúðustrikaðblaðog teiknamyndirnaráþað.
b
FinnduL
5
,þaðerað segjahvemargir reitireru ímynd5.
Gotteraðnota rúðustrikaðblaðog teiknamyndirnaráþað.
c
FinnduL
6
,þaðerað segjahvemargir reitireru ímynd6.
Gotteraðnota rúðustrikaðblaðog teiknamyndirnaráþað.
d
Skrifaðumeðorðumhvemargir reitireru ínæstumynd.
e
GefiðeraðL
20
=42.Notaðuuppgötvunþína íd-lið tilað finnaL
21
.
f
Skrifaðumeðorðumhvemargir reitireru ímyndnúmer
n
,
þaðerað segjaL
n
,þegarþúveisthvemargir reitireru ínæstu
myndáundan,þ.e. íL
n
−
1
.
g
FinnduL
100
ánþessað reiknaútmyndtölurnar fyrir framan.
h
Láttu
n
táknahvaðamyndnúmer semerogbúðu til formúlu fyrirL
n
.
Notaðu formúluna tilað finnaL
50
.
i
Hvaðanúmerhefur stærstamyndin semþúgeturbúið tilmeð
80 reitum?
Skali1B
118
Í stuttu máli
Íalgebru reiknumviðmeð stæðum semgeta innihaldiðbæðibókstafi,
tölurogaðgerðartákn.Bókstafirnir tákna tölurogáaðmeðhöndlaeinsog tölur.
Tölurnar, sembókstafirnir tákna,eruóþekktarogkallastbreytur.
Þúáttaðgeta
Dæmi
Tillögurað lausnum
boriðkennslámynstur
myndaog talna
Hverskonarmynsturerþetta?
1
4
9
16
Mynstriðerbúið tilmeð ferningum
þar semhliðarlengdirnareru1,2,3
og4.Tölurnareru fjórar fyrstu
ferningstölurnar.
haldiðáframmeðmynstur
Hverernæsta tala?
2,3,6,11,18,…
Mismunurmilli talnannaer1,3,5
og7.Mismunurmilli18ognæstu
töluer9.
Næsta talaer18+9=27
útskýrtmeðorðum,
formúlumog táknumhvernig
mynsturerbyggtupp.
Þúgeturnotaðbókstafi tilað
búa til formúlu sem lýsir
mynstri.
Þegarþúáttað finnaákveðið
talnamynstur skaltu
1
finnaþað semer
sameiginlegt tölunum sem
myndamynstrið
2
finnahvernigþúgetur
fundiðnæstu tölu í
mynstrinu
3
búa til formúlu fyrir
tölurnar ímynstrinuþegar
þúveisthvaðanúmer talan
hefur
Mynd1 Mynd2
Mynd3
Finndumyndtölurmyndanna.
Skrifaðumeðorðumhvaða
mynsturmyndtölurnarbúa til.
Búðu til rakningarformúluog
beina formúlu fyrirmyndtölu
númer
n
.
Myndtölurnarerum
1
=4,m
2
=7
ogm
3
=10
Hver talaer3 stærrien talanáundan.
Mynstriðbyrjará tölunni4.
Rakningarformúlan fyrirmyndnúmer
n
erm
n
=m
n
—1
+3
Beina formúlan fyrirmyndnúmer
n
erm
n
=1+
n
·3=1+3
n
Skali 1B
Upprifjun á markmiðum
til að ganga út frá við
vinnuna fram undan.
Til að æfa meira það sem
þú þarft.
Gangi ykkur vel í stærðfræði!
Með kveðju frá höfundum
Kafli4 • Tölfræði
63
Þjálfaðu hugann
4.84
Íbekkjardeildnokkurrieru20nemendur.Níuafþeimeiga systur
og10afþeimeigabróður.Fimmnemendannaeigaengin systkini.
Hvemargirþeirraeigabæðibróðurog systur?
4.85
Taflan tilhægri sýnir tímaþeirra fimmbestu íhlaupi stúlkna.
Aðrirþátttakendurenþær fimmbestu fenguviðurkenninguefhlaupahraði
þeirravarundir tímamörkum semvoru fundinmeðþvíaðbæta25%við
meðaltímahinna fimmbestu.
Hvehrattþurftuþátttakenduraðhlaupa tilað fáviðurkenningu?
4.85
Þann1. júní2011varmeðalaldur33kennara í skólanokkrum47ár.
Þann31.maí2012hættuþrírkennarar, semvoru65ára,58áraog62ára.
Í staðinnvoru strax ráðnir fjórirnýirkennararenþeirvoru24ára,31árs,
26áraog28ára.
Hvervarmeðalaldurkennara íþessum skólaþann1. júní2012?
Námundaðumeðalaldurinnaðnæstaheilaári.
Tími
1klst.24mín.12 sek.
1klst.25mín.10 sek.
1klst.26mín.8 sek.
1klst.30mín.53 sek.
1klst.33mín.37 sek.
Ýmis spennandi og
ögrandi verkefni.