Table of Contents Table of Contents
Previous Page  57 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 57 / 92 Next Page
Page Background

55

Það getur verið hjálplegt að vekja athygli barnsins á því að fleiri

börn hafi svipaða reynslu. Einnig skiptir máli að draga fram

styrkleika barnsins. Þú þarft að vera opin(n) og þreifa þig áfram

með samtalið.

5.

Stjórn/skipulag.

Barnið þarf að finna að það er skipulag á sam-

talinu sem þú stýrir. Markmið samtalsins er ekki síst að barnið

fái staðfestingu á því að þú berir umhyggju fyrir því, að þú hafir

séð það og heyrt og að barnið fái fulla vissu fyrir því að þú hafir

hlustað á það, skilið það og viðurkennt það sem það hafði að segja.

Það sem á að gera – það sem

8.1

ber að forðast

King (1999) bendir á nauðsyn þess að kennari sem ræðir persónuleg

mál við nemanda þekki sjálfan sig, sé meðvitaður um eigin fordóma og

hugmyndir sínar, t.d. um staðalmyndir og takmarkanir. Hann verður að

tryggja að viðtalið snúist eingöngu um velferð barnsins en ekki hans

eigin þarfir. Hún varar kennara við því að tala of mikið í viðtölunum

heldur leyfa þögninni að lifa og forðast að skipta um umræðuefni. King

setur fram tvo lista, annan yfir atriði sem kennarinn þarf að hafa til

hliðsjónar í viðtali við nemandann, hinn með atriðum sem hann ætti að

forðast. Listinn birtist hér nokkuð aðlagaður.

Sjálfsþekking

kennara er mikilvæg