Table of Contents Table of Contents
Previous Page  55 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 55 / 92 Next Page
Page Background

53

8

Viðtöl við börn

Erfitt er að gefa algildar leiðbeiningar um hvernig kennarar og aðrir

starfsmenn skóla eiga að ræða við börn sem þeir telja að búi við ofbeldi.

Fátt vegur þyngra en að barnið treysti því að viðmælandinn vilji því

aðeins það besta. Góð fagleg þekking og leikni getur skipt sköpum um

árangur en kennari, sem ekki hefur sótt sérstök námskeið, ætti að

treysta sínu hyggjuviti og leita ráða hjá öðrum. Ef nemandi gefur til

kynna að hann búi við einhvers konar ofbeldi er brýnt að kennarinn

haldi ró sinni, forðist að kveða upp dóm, láti barnið vita að það fái hjálp

og eftir atvikum að þetta verði rætt betur um leið og færi gefst. Kennar-

inn gerir því næst ráðstafanir til að finna tíma og stað þar sem hann

getur rætt við nemandann í einrúmi. Því betur sem kennarinn undirbýr

sig því betra.

Það fer eftir eðli málsins í hverju undirbúningur felst en oft þarf að afla

upplýsinga, ígrunda nálgun og markmið fundarins og stilla hugann. Ef

líkur eru á að máli verði vísað til barnaverndar er hlutverk kennarans

fyrst og fremst að hlusta á nemanda og gefa honum upplýsingar en ekki

að rannsaka eða finna lausnir. Sé aftur á móti um ofbeldi að ræða sem

Góð fagleg þekking

og leikni getur skipt

sköpum um árangur