Table of Contents Table of Contents
Previous Page  61 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 61 / 92 Next Page
Page Background

59

barnaverndarnefnda

:

http://www.bvs.is/.

Á sömu síðu má einnig finna

verklagsreglur um meðferð mála þegar grunur er um líkamlegt ofbeldi.

Skóla- og frístundasvið og velferðarsvið Reykjavíkurborgar hafa sett

verklagsreglur vegna nemenda með fjölþættan vanda

. Reglunum er ætlað

að skýra ábyrgð einstakra stofnana Reykjavíkurborgar við vinnslu mála

þar sem vandi nemenda er alvarlegur og fjölþættur, auk þess að skapa

vinnulag sem tryggir skilvirka samvinnu stofnana þannig að hlutverk

aðila séu skýr og markmið skilgreind,

http://reykjavik.is/.

Stuðningur við barn

9.2

Þegar búið er að tryggja öryggi barns sem hefur orðið fyrir ofbeldi þarf

að veita því viðeigandi ráðgjöf og stuðning innan og/eða utan skólans.

Barnið á að fá tækifæri til að vinna úr afleiðingum ofbeldisins með til

þess bærum fagaðila eins lengi og nauðsyn krefur. Það felur meðal annars

í sér að byggja upp traust og efla sjálfsöryggi barnsins. Mikilvægt er að

sýna foreldrum barns sem verður fyrir ofbeldi samkennd og skilning

enda finna þeir fyrir sársauka, vanmætti, ótta og reiði. Þegar um er að

ræða einelti þarf jafnframt að vinna með barninu/börnunum sem leggja

í einelti. Høiby (2009) leggur áherslu á að greina á milli barnsins og

óæskilegrar hegðunar þegar verið er að vinna með þeim sem leggja í

einelti. Það gefur barninu tækifæri til að breyta hegðun sinni til betri

vegar og foreldrunum og starfsfólki skólans tækifæri til að styðja það og

hrósa fyrir framfarir. Forsenda þess að barnið, sem leggur í einelti eða

beitir öðru ofbeldi, nái árangri er að það horfist í augu við af hverju

hegðun þess er röng og að það finni hjá sér þörf til að breyta henni og

fái stuðning til þess. Alltof oft er barnið hvatt til að biðjast fyrirgefningar

og þar með á málið að vera afgreitt. Þegar hugur fylgir ekki máli hefur

orðið „fyrirgefðu“ enga þýðingu, hvorki fyrir þann sem beitti ofbeldinu

né hinn sem fyrir því varð, og getur jafnvel gert illt verra. Oft virðist eini

tilgangurinn vera sá að hinir fullorðnu komi málinu af höndum sér.

Gátlisti í vinnu gegn ofbeldi

9.3

Engin aðferð er svo fullkomin að hún geti komið í veg fyrir allt ofbeldi

en með markvissri vinnu getur skólinn lagt þungt lóð á vogarskálina í

Þegar öryggi barns

sem hefur orðið

fyrir ofbeldi er

tryggt þarf að veita

því viðeigandi ráð-

gjöf og stuðning

innan og/eða utan

skólans

Markviss vinna skóla

skiptir miklu

Verklagsreglur

skólafólks um til-

kynningarskyldu