Table of Contents Table of Contents
Previous Page  65 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 65 / 92 Next Page
Page Background

63

Fyrir yngri börn

10.1

Öryggishringurinn

Coppard (2008) lýsir nokkrum verkefnum sem nota má í forvörnum þar

á meðal öryggishringnum og aðferðum til að leggja mat á líðan barna.

Mikilvægt er að hvert barn upplifi öryggisnet sitt, þ.e.a.s. til hvaða fólks

það getur leitað til um ráð og aðstoð. Öryggishringurinn er verkefni

sem gott er að vinna með yngstu börnunum en hann er einnig hægt

að laga að þörfum eldri barna. Ráðlegt er að börnin geri öryggishring

í upphafi hvers skólaárs. Hvert barn fær mynd af sjálfu sér sem búið er

að líma í miðju hringlaga forms. Lagt er til að kennarinn byrji á því að

segja nemendum hverjir hafi verið í öryggishringnum hans þegar hann

var lítill og hvers vegna, t.d. mamma, pabbi, amma, frændi, kennarinn,

vinur hans, stuðningsfulltrúi og nágranni. Kennarinn getur svo beðið

börnin að segja frá því hverjir séu í hringnum þeirra og rætt um mikil-

vægi þess að eiga öryggisnet sem nær til þeirra staða sem barnið dvelur

á. Loks eru nöfnin sem börnin hafa valið í öryggishringinn sinn skrifuð

umhverfis myndina á skífunni. Gott er að vísa til öryggishringsins þegar

á þarf að halda.

Mat á líðan barna

Eitt af því sem kennari getur gert til að fylgjast með líðan nemenda er að

leggja reglulega kannanir fyrir þá. Fyrir yngstu börnin er einfalt að vera

með einfalda mynd af þremur andlitum í röð, það fyrsta er brosandi og

glatt, annað er hlutlaust og það þriðja er leitt. Kennarinn biður barnið að

bregðast við fullyrðingummeð því að benda á eða merkja við viðeigandi

andlit. Kennarinn notar fullyrðingar miðað við aðstæður hverju sinni. Hér

eru nokkur dæmi: „Mér finnst gaman í leikskólanum/skólanum.“ „Það er

gaman að vera úti að leika/í frímínútum.“ „Ég á marga vini í skólanum.“

Á svipaðan hátt má kanna líðan eldri nemenda en nota í staðinn kvarða,

t.d. frá 1–5, sem nemendur merkja við. Leita þarf nánari skýringa þegar

svör nemenda gefa vísbendingu um vanlíðan og þá er gott að ræða um

hvað hægt sé að gera til að bæta ástandið.