Table of Contents Table of Contents
Previous Page  68 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 68 / 92 Next Page
Page Background

66

Annað efni

Að vaxa úr grasi.

Heildstætt kennsluefni fyrir 1. til 5. bekk með áherslu

á félags- og tilfinningaþroska, samvinnu, sjálfstraust og ákvarðanatöku.

Námsgagnastofnun.

Krakkarnir í hverfinu.

Brúðuleiksýning fyrir börn í öðrum bekk grunn-

skóla. Vitundarvakning um kynferðislegt, andlegt og líkamlegt ofbeldi.

http://www.velferdarraduneyti.is/vitundarvakning/fraedsluefni/nr/33531.

Vinátta.

Forvarnarverkefni gegn einelti fyrir leikskóla og yngstu bekki

grunnskóla. Barnaheill gefur út.

Vinir Zippýs.

Námsefni fyrir fimm til sjö ára börn um ráð til glíma við

erfiðleika í daglegu lífi, tilfinningar og aðstoð við aðra. Embætti landlæknis.

Þetta er líkami minn.

Bókin er skrifuð til að aðstoða fullorðna og börn

á leikskólaaldri við að ræða saman um ofbeldi á opinn og óþvingaðan

hátt. Barnaheill gefur út og hægt er að panta bókina þar.

Kennsluaðferðir

Bókmenntir.

Þegar lesnar eru sögur eða brot úr sögum sem fjalla um

margvísleg samskipti er tilvalið að ræða efnið sérstaklega með tilliti til

ofbeldis af ýmsum toga, þar á meðal útilokun, umtal, vanrækslu, vanmat

og líkamlegt ofbeldi. Dæmi um spurningar: „Hvernig líður henni/hon-

um, hvers vegna, hvað finnst ykkur að ætti að gera, haldið þið að svona

gerist í alvörunni, af hverju

o.s.frv

.“? Nota má fjölmargar bækur til að ná

þessu markmiði, svo sem:

Öskubusku

,

Gúmmí Tarsan

,

Ávaxtakörfuna

,

Mörtu smörtu

,

Bróðir minn Ljónshjarta

, ýmsar þjóðsögur, t.d. þar sem

Ása, Signý og Helga koma fyrir

o.fl.

Leikræn tjáning.

Nemendum skipt í litla hópa. Hóparnir draga miða

með heitum á verkefnum og leika það án orða eða gera myndastyttu.

Dæmi: Að skilja út undan. Að vera tillitssamur. Góðir vinir. Hinir giska

á hvað er verið að túlka. Umræður.

Staðalmyndir.

Bókmenntir, kvikmyndir, auglýsingar og fréttir má nota

til að hjálpa börnum að skoða staðalmyndir kynja, t.d. má hvetja þau til

að prófa að skipta um kynferði persóna sem fjallað er um til að athuga

hvort það virkar eða ekki og hvers vegna.