13
ÚR VERKFÆRAKISTU KENNARANS :
SKAPANDI SKÓLI
Einn, tveir og fjórir!
Einn, tveir og fjórir er aðferð sem á við þegar hvetja á nemendur til umræðna,
kanna forþekkingu þeirra og útvega verkfæri til að skilgreina eigin þekkingu,
ræða forþekkingu við samnemendur og komast að sameiginlegri niðurstöðu.
Nota má aðferðina í upphafi og við lok tíma, en einnig eftir lestur texta, sýningu
myndar, leiksýningu, athuganir á vettvangi og þar fram eftir götum.
1 nemandi
Hver og
einn
nemandi skráir hjá sér fimm atriði sem snerta
viðfangsefni tímans eða spurningu sem kennari ber upp.
2 nemendur
Eftir það setjast nemendur saman
tveir
og tveir og koma sér
saman um þrjú mikilvægustu atriðin.
4 nemendur
Í lokin eiga nemendapörin að para sig saman svo að
fjórir
nemendur lendi saman í hóp og komast að sameiginlegri
niðurstöðu um það hvaða atriði eða svar mæti best viðfangs-
efninu eða spurningunni sem lagt var upp með.
Í kjölfar könnunar um forhugmyndir eins og lýst er hér að framan er hægt
að senda nemendur út af örkinni í frekari þekkingarleit, allt eftir hópum,
viðfangsefnum og kringumstæðum hverju sinni. Nemendur geta notað ýmsa
miðla til að viða að sér upplýsingum, bækur, fræðslumyndir, netið eða vitneskju
og sérfræðikunnáttu annarra. Ef einhver á foreldri sem er sérfrótt á sviðinu má
mögulega leita til viðkomandi. Oftast hefur kennari ákveðið viðfangsefni í huga
þegar um svona vinnu er að ræða en stundum er gott að gefa nemendum lausan
tauminn til að fá fram spurningar þeirra og sjá hvað kemur út úr því.
Til þess að þekkingarleitin verði markviss er gott að móta nokkrar lykilspurn-
ingar með nemendum til að hafa að leiðarljósi áður en þeir hefja upplýsinga-
öflunina.