12
Önnur útfærsla
Nota má minnismiða með límrönd í þetta verkefni. Þá skrifa
nemendur
á hvern
miða eitt atriði sem þeir telja sig kunna varðandi viðfangsefnið eða myndu vilja
vita og hengja svo upp á svæði merkt
K
og
V
. Svo má láta nemendur flokka mið-
ana eftir efnislegum tengslum. Við verkefnislok skrifa nemendur svo á miða það
sem þeir hafa lært og hengja upp á svæði merkt
L
.
Örfundir
Örfundir nefnist umræðuaðferð þar sem nemendahópar taka allir fyrir sama
efni en koma sér saman, hver hópur fyrir sig, um spurningu sem hópinn langar
að fá svör við. Að því búnu fara allir um stofuna og ræða við aðra nemendur og
skiptast á upplýsingum um efnið.
Dæmi um svona örfundi gæti verið úr kennslustund um
hafið
. Eftir kveikju eða
innlögn kennarans og skiptingu í þriggja manna hópa á hver hópur að koma sér
saman um eitt atriði sem allir í hópnum myndu vilja vita um hafið. Mikilvægt
er að spurningarnar sem bornar eru upp séu tiltölulega opnar og bjóði upp á
vangaveltur og leit. Spurningarnar sem út úr þessu koma gætu verið um hvað
sem er sem tengist hafinu. – Hve djúpur er sjórinn þar sem hann er dýpstur í
heiminum? Hvar lifa sæhestar? Hvers konar sjávardýr er líklegt að finna niðri við
hafsbotninn? Hversu langan tíma tekur að synda yfir Ermarsund? Hvaða munur
er á sæljónum og rostungum? Hver eru helstu heimshöfin? – Nemendur fá vissan
tíma, allt að sjö mínútum, til að ganga á milli og spyrja hver annan sinnar spurn-
ingar og skrá niður þau svör sem þeir fá. Að loknum þessum tíma eiga hóparnir
að hittast aftur og fá stutta stund til að bera saman svörin sem tókst að afla.
Í lokin fer kennarinn yfir spurningarnar og svörin með hópunum og skráir eftir
atvikum athyglisverðar niðurstöður.