21
ÚR VERKFÆRAKISTU KENNARANS :
SKAPANDI SKÓLI
Aðgöngumiðinn
Nemendur fá afhentan miða, um leið og þeir ganga inn í stof-
una. Á miðanum getur verið opin spurning, þraut eða stað-
hæfing sem tengist viðfangsefni dagsins. Kennari getur notað
nokkra mismunandi aðgöngumiða í hvert skipti eða látið alla
fást við sama verkefnið. Nemendur fá ákveðinn tíma til að leysa
verkefnið skriflega á blaðið sitt (3–7 mínútur, eftir eðli við-
fangsefnis og hóps). Spurningar, staðhæfingar eða fyrirmæli á
aðgöngumiðanum geta til dæmis verið:
Þessi aðferð kemur nemendum að verki strax í upphafi kennslu.
Nemendum finnst oft spennandi að fá miðann afhentan og
byrja strax að vinna. Nota má þessa aðferð í upphafi hvers dags,
ákveðinna kennslustunda, vikulega eða eftir því sem hentar
hverjum kennara og nemendahópi. Aðgöngumiðar geta síðan
farið í safnmöppu, upp á vegg eða til yfirlestrar hjá kennara.
Þegar svo ber undir má láta nemendur kynna og ræða svör sín
eða hugleiðingar.
Önnur útfærsla á aðgöngumiðanum
Kennari skrifar spurningu eða staðhæfingu á töfluna og nem-
endur skrá hana hjá sér ásamt svari eða athugasemdum í leiðar-
bók eða dagbók. Nemendur fá þá allir sömu spurninguna og
forvitnilegt getur verið að rýna í mismunandi svör.
Lýstu
draumastarfinu
þínu.
Segðu frá
uppáhaldsstaðnum
þínum á Íslandi.
Páskaegg
eru best í heimi!
Ertu sammála?
Ósammála?
Hver eru rökin?
Út sk ýrðu
umferðarmerkin
sem þú sérð út
um gluggann.
Finndu uppskrift
að skúffuköku
Þrefaldaðu uppskriftina fyrst
og helmingaðu hana svo.