19
ÚR VERKFÆRAKISTU KENNARANS :
SKAPANDI SKÓLI
Kveikjur
Í upphafi kennslustundar ermikilvægt aðná strax tengslumviðnemendur
því áhugi nemenda leikur veigamikið hlutverk í námi þeirra.
Kveikjur (e.
hooks
) eru til þess fallnar að vekja áhuga nemenda
og tengja viðfangsefnið og verkefnin menningu þeirra og
reynsluheimi. Óspennandi nálgun getur drepið niður
áhuga nemenda og skiptir þá litlu hversu áhugavert við-
fangsefnið kann að vera. Hægt er að fanga athygli nem-
enda á fjölbreyttan máta og kennari sem bregður út af
vananum á einhvern hátt í upphafi kennslustundar
nær strax athygli nemendahópsins. Hann getur til að
mynda mætt í búningi eða með hatt í kennslustund
eða spilað lag, ef ekki sjálfur á gítar eða ukulele,
blokkflautu eða annað heppilegt hljóðfæri sem hann
ræður vel við, þá af stafrænum miðli, því sem hendi er
næst. Ef vekja á áhuga nemenda á tilteknu viðfangsefni
má hefja kennslustundina á því að sýna þeim eitthvað
óvænt eða óvenjulegt því tengt. Einnig er hægt að hita upp
fyrir kennslustund í vændum með því að sýna nemendum
kveikju í lok tíma.
Dæmi um kveikjur sem koma á óvart
Kennslustund um rafmagn hefst á
því að spilað er lagið Thunder með
rokksveitinni AC/DC án þess að
geta um nafn hljómsveitarinnar
og heiti lagsins. Tónlistin er spiluð
hátt og nemendur beðnir að velta
því fyrir sér hvernig lagið tengist
viðfangsefni dagsins.
Kennslustund um liðdýr:
Kennari sýnir stutta mynd
á YouTube af tarantúlu og
sporðdreka að slást. Hvort
dýrið haldið þið að vinni?
Kennslustund um innviði jarðar: Nemendur
fá allir eina Djúpu, sælgætisskúlu frá Freyju,
eða jafnvel Mozart-kúlu ættaða frá Salzburg.
Þeir eiga að skoða kúluna, skera hana í sund-
ur og velta fyrir sér hliðstæðu laga í kúlunni
við jarðskorpu, möttul og kjarna.