Previous Page  203 / 212 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 203 / 212 Next Page
Page Background

201

.............................................................................................................................................................................................................................................................................

9. kafli – Stjórnarfar

Kennslustundin

Kennarinn hefur kennslustundina á því að skipta bekknum í fjögurra til sex manna hópa og lætur

hvern hóp fá merkipenna og stórt blað.

Hann biður hópana að ímynda sér að þeir séu staddir einhvers staðar í framtíðinni og þeim hafi

verið fengið það verkefni að stýra landinu – með öðrum orðum, þeir eru ríkisstjórnin. Sem ríkis-

stjórn hafa þeir 150 milljarða íslenskra króna úr að spila. Kennarinn getur lagað þessa tölu að

fjárlögum ríkisins.

Verkefni hópanna er að ákveða hvernig þeir skuli verja þessu fé á næsta ári. Hver hópur notar

blaðið sitt og merkipennana til að útbúa veggspjald sem sýnir hvernig hann, sem ríkisstjórn, ætlar

að verja fénu og kynnir síðan hugmyndir sínar fyrir bekknum. Í lok hverrar kynningar fá hinir

nemendurnir tækifæri til að spyrja hópinn út í fjárlagagerðina.

Kennarinn leggur einnig spurningar fyrir hópana, bæði til að koma á framfæri nýjum upplýsingum

um efnahagslífið og um hlutverk og áhrif ríkisstjórna, dæmi:

• Hafið þið hugsað ykkur að nota eitthvað af peningunum til að borga erlendar skuldir?

• Ættuð þið að nota eitthvað af þessum peningum til að skapa störf?

• Hversu mikilvægt er að ríkisstjórn verji fé til menntunar?

Síðan búa kennarinn og bekkurinn til lista í sameiningu, sem allir geta séð, yfir allt sem nemendur

telja að ríkisstjórn ætti að eyða fjármunum í.

Þessu næst biður kennarinn nemendur að snúa aftur í hópa sína og afhendir hverjum hóp lista yfir

þau þjóðfélagslegu markmið sem ríkisstjórn í lýðræðisþjóðfélagi gæti reynt að stefna að, dæmi:

• velferð;

• öryggi;

• réttlæti;

• félagsleg sátt;

• mannréttindi;

• velmegun.

Hóparnir verða að reyna að finna samsvörun milli markmiðanna á listanum og útgjaldaliðanna sem

þeir hafa þegar sett fram með því að íhuga hvaða markmiðum verði náð með hverjum útgjaldalið.

Kennarinn biður hópana að kynna hugmyndir sínar fyrir bekknum og lýkur tímanum á því að

spyrja alla nemendur, hvern á eftir öðrum:

• Hver finnst þér vera mikilvægasta skyldan sem ætlast er til að ríkisstjórn sinni?

Heimaverkefni nemenda er að finna nokkur dæmi um ráðstöfun á opinberu fé í landinu. Þetta gætu

þeir gert með því að horfa á sjónvarp eða líta í dagblað. Nemendur kynna niðurstöður sínar í byrjun

næstu kennslustundar og velta fyrir sér hvort þeirra eigin forgangsröð yrði sú sama og stjórnvalda.