Previous Page  205 / 212 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 205 / 212 Next Page
Page Background

203

.............................................................................................................................................................................................................................................................................

9. kafli – Stjórnarfar

Kennslustundin

Kennarinn hefur kennslustundina á því að skipta bekknum í fjögurra til sex manna hópa og lætur

hvern hóp hafa bunka af umræðuspjöldum (dreifiblað 9.2). Á hverju spjaldi er tilgreind ein borg-

araleg skylda.

Kennarinn biður hópana að raða spjöldunum í þrjá flokka – eftir því hvort þeir telja að skyldan sem

tilgreind er á spjaldinu eigi við um:

• ALLA þegna;

• SUMA þegna; eða

• ENGA þegna.

Kennarinn biður nemendur að kynna niðurstöður sínar fyrir bekknum og útskýra hugsunina sem

liggur þar að baki.

Nemendur snúa aftur í hópa sína og fá stór pappírsblöð og merkipenna. Kennarinn segir nemend-

um að nú eigi þeir að gera drög að „borgaralegum sáttmála“. Þeir skuli skipta blaðinu í tvo dálka.

Í fyrri dálkinn eiga þeir að skrifa það sem þeir telja að allir þegnar landsins eigi rétt á af landsins

hálfu (undir fyrirsögnina „RÉTTINDI“), og í síðari dálkinn það sem ætlast skuli til að þegnarnir geri

í staðinn (undir fyrirsögnina „SKYLDUR“).

Þegar hóparnir hafa lokið þessu eiga þeir að kynna hugmyndir sínar fyrir bekknum og gefa öllum

tækifæri til að bera fram spurningar um verkefnið.

Í lokin ætti kennarinn að spyrja bekkinn allan:

• Teljið þið að þegnar landsins sinni alltaf borgaralegum skyldum sínum eins og þeir eiga að

gera? Hvers vegna eða hvers vegna ekki?

• Hvað teljið þið að hægt sé að gera til að hvetja þá til að axla ábyrgð sína sem samfélags-

þegnar af meiri alvöru?

• Finnst ykkur að fólk ætti að missa einhver réttindi sín ef það sinnir ekki almennilega borg-

aralegum skyldum sínum? Hvers vegna eða hvers vegna ekki?

Heimaverkefni nemenda getur falist í því að gera könnun meðal fjölskyldu og vina og spyrja

hverjar þeir telji að skyldur þegnanna skuli vera. Þeir kynna síðan niðurstöðurnar fyrir bekknum

í upphafi næstu kennslustundar.