Table of Contents Table of Contents
Previous Page  43 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 43 / 92 Next Page
Page Background

41

6

Forvarnir í skólastarfi

Forvörnum er oft skipt í þrjú stig þar sem hið fyrsta eru almennar

forvarnir semmiða að því að forða því að vandi komi upp. Mismunandi

er hve víðtækt er litið á þetta. Til dæmis má segja að aðgerðir stjórnvalda

sem draga úr örbirgð ákveðinna hópa, menntastefna sem stuðlar að

aukinni menntun barna og unglinga séu forvarnir. En almennt er

forvarnahugtakið ekki skilgreint svo vítt hér á landi.

Aðgerðir á fyrsta stigi beinast að almenningi án skilgreinds vanda. Í

skólum felast þær í sívirkri skólastefnu, fræðslustarfi, kennslu og upplýs-

ingum. Dæmi um slíkt eru starfs- og viðbragðsáætlanir um áföll og einelti,

foreldrafræðsla, mannréttindakennsla, samskiptaþjálfun, vinaverkefni

og foreldrasamstarf (Nanna Kristín Christiansen, 2011).

Þeir sem rannsakað hafa tilhögun forvarnarfræðslu telja að hún ætti að

vera þáttur í skólanámskrá (Ellis, Stanley og Bell, 2006). Tryggja þurfi

að skilaboðin séu ekki útvötnuð, svo sem að þeir sem annist fræðsluna

séu ómyrkir í máli um bakgrunn vandans, t.d. að heimilisofbeldi byggist

á kynjamisrétti. Einnig sé nauðsyn að kennarar af báðum kynjum komi

að fræðslunni.

Fyrsta stig forvarna

beinist að almenn-

ingi án skilgreinds

vanda, annað stig

að áhættuhópum

og þriðja stig felst

í meðferð eða

inngripi