Table of Contents Table of Contents
Previous Page  47 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 47 / 92 Next Page
Page Background

45

sinnar í starfi með börnum er hann í betri aðstöðu en flestir aðrir til að

greina vísbendingar um vanlíðan nemanda og getur því gripið til við-

eigandi ráðstafana

.

Nordahl (2002) vekur athygli á því að nemandi hafi ekki verið lengi í

skóla þegar hann gerir sér ljóst hvaða álit kennarinn hefur á honum.

Aðrir nemendur í bekknum verða fyrir áhrifum af viðhorfi kennarans

til einstakra barna. Með neikvæðu viðhorfi eða litlum væntingum getur

kennarinn ómeðvitað stuðlað að eða samþykkt fordóma í garð einstak-

linga eða hópa og jafnvel hunsað vísbendingar um ofbeldi í þeirra garð.

Það segir sig sjálft að slíkt getur haft djúpstæð áhrif á félagslega stöðu

og tilfinningar viðkomandi nemenda. Þau börn sem eru lágt skrifuð

af kennaranum fara því oft á mis við að verða virkir og viðurkenndir

þátttakendur í skólasamfélaginu.

Líf og hugsanir barns

6.5

Ekkert barn ætti undir nokkrum kringumstæðum að upplifa ofbeldi þó

raunin sé því miður önnur. Snemma árs 2014 kom út bókin

Hljóðin í

nóttinni

eftir Björgu Guðrúnu Gísladóttur. Þar lýsir hún uppvexti sínum

við aðstæður sem ollu henni kvíða og sálarkvölum og hafa haft áhrif á

allt hennar líf. Fyrst og fremst lýsir bókin þó algeru varnarleysi barns.

Það hefði ef til vill aðeins þurft eina manneskju, kennara eða einhvern

annan fullorðinn sem hefði sýnt henni umhyggju, áunnið sér traust

hennar, hlustað á hana, sýnt henni skilning og veitt hvatningu. Björg

Guðrún er langt frá því að vera eina barnið með slíka reynslu (Guðrún

Kristinsdóttir, Margrét Ólafsdóttir og Ingibjörg H. Harðardóttir, 2014a).

Öll börn hafa þörf fyrir umhyggju í skólanum en allra mest börnin sem

standa í svipuðum sporum og Björg Guðrún gerði og hafa jafnvel engan

annan að leita til en starfsfólk skólans. Kennarar og annað starfsfólk sem

óttast um velferð barna og eru á báðum áttum um hvað eigi að gera ættu

að leita til skólastjóra eða barnaverndar jafnvel þó að málið fari ekki í

formlegan farveg. Á Íslandi eiga öll börn rétt á að búa við öryggi óháð

menningarlegum bakgrunni. Kennari ætti alltaf að hafa velferð barnsins

í fyrirrúmi og láta viðeigandi aðila vita af grunsendum sínum, jafnvel

þótt foreldrar gætu litið á slíkt sem afskiptasemi. Líf og heilsa barnsins

gæti verið í húfi.

Kennarar og annað

starfsfólk ætti alltaf

að hafa velferð

barns í fyrirrúmi og

leita til skólastjóra

eða barnaverndar

ef grunsemdir vakna

um að barn búi

við ofbeldi eða

vanrækslu