Table of Contents Table of Contents
Previous Page  44 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 44 / 92 Next Page
Page Background

42

Annars stigs forvarnir beinast að áhættuhópum sem eru taldir þurfa sér-

stakan stuðning, t.d. þar sem eru geðræn vandkvæði, ofneysla vímuefna,

fátækt og fötlun. Þær miða að því að minnka líkur á skaða vegna slíkra

aðstæðna. Slíkt fellur að hluta utan almenns skólastarfs en þó má nefna

nemendavernd í grunnskólum. Í reglugerð um nemendaverndarráð

grunnskóla segir meðal annars:

Hlutverk nemendaverndarráðs er að samræma skipulag og framkvæmd

þjónustu við nemendur viðvíkjandi heilsugæslu, námsráðgjöf og sér-

fræðiþjónustu og vera skólastjóra til aðstoðar við gerð og framkvæmd

áætlana um sérstaka aðstoð við nemendur (Reglugerð nr. 584/2010).

Annars stigs forvarnir eru hópastarf, ráðgjöf og leiðsögn um persónuleg

vandamál og stuðningur af ýmsu tagi. Stuðnings við skólabörn er sér-

staklega þörf þegar breytingar verða á lífi þeirra, t.d. búsetuflutningar og

ýmis áföll, eða þegar þau búa við einhverja sérstöðu. Foreldrasamstarf og

tilvísun á fagaðila utan skóla getur líka verið annars stigs forvörn. Hér

á landi er annars stig forvörn einnig oft innan vébanda félagasamtaka

eða í opinberri þjónustu.

Á þriðja stigi forvarna er komin til meðferð eða bein inngrip til að hafa

áhrif á neikvæðar afleiðingar vanda sem einstaklingar eða hópar eiga við

að etja, svo sem vegna vanrækslu, ofbeldis eða sjúkdóma. Í skóla ætti

þá að hafa farið fram skráning, frumgreining, tilkynning eða tilvísun á

sérfræðiráðgjöf. Eftirfylgd skólans felst í því að styðja við skólagöngu

nemandans. Á þessu stigi er yfirleitt um að ræða samstarf margra innan

og utan skóla. Það fer fram á meðferðar- og þjónustustofnunum, með

stuðningi í heimahúsum og á vistheimilum.

Gott uppeldisstarf besta

6.1

forvörnin gegn ofbeldi

Eins og sást hér að framan ná forvarnir yfir marga þætti. Í víðasta skilningi

felur gott uppeldisstarf í sér raunhæfar forvarnir. Langtímarannsóknir

sem meðal annars ná til seiglu

3

barna hafa sýnt að ýmsir fagmenn, svo

sem kennarar og íþróttaþjálfarar, geta verið börnum mikilvægar fyrir-

3 Seigla (e.

resiliency

) er hæfileiki til að ná sér aftur eftir áföll eða erfiðleika þrátt

fyrir augljóst andstreymi.

Starf nemenda-

verndarráða er

dæmi um annars

stigs forvörn