Table of Contents Table of Contents
Previous Page  49 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 49 / 92 Next Page
Page Background

47

Forvarnir þvert á námsgreinar

6.7

Hér er ekki talað fyrir því að forvarnir gegn ofbeldi verði settar á stunda-

skrá og kenndar einn til tvo tíma á viku heldur eiga grunngildi lýðræð-

is og mannréttinda að vera samofin öllum námsgreinum og skólastarfi.

Aðferðir sem stuðla að forvörnum gegn ofbeldi geta ekki síður verið

einkenni stærðfræðináms en samfélagsgreina. Samræðan ætti að vera í

lykilhlutverki í sem flestum kennslustundum ásamt ígrundun og sam-

vinnu allra þeirra ólíku einstaklinga sem starfa saman í skóla án aðgrein-

ingar. Samræðuaðferðinni eru gerð góð skil í fjórða kafla heftis um

lýðræði og mannréttindi í ritröð um grunnþætti menntunar (Ólafur Páll

Jónsson og Þóra Björg Sigurðardóttir, 2012). Samvinnunám er heppileg

kennsluaðferð en fjöldi rannsókna hefur sýnt fram á að það skilar nem-

endum góðum árangri í námsgreinum, eflir félagsfærni og dregur úr

fordómum (Jón Baldvin Hannesson og Rúnar Sigþórsson, 2000).

Grunngildi lýðræðis

og mannréttinda

eiga að vera samofin

öllum námsgreinum

og skólastarfi

Samvinnunám

eflir félagsfærni og

dregur úr fordómum