Previous Page  10 / 212 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 10 / 212 Next Page
Page Background

8

Lifað í lýðræðisríki

................................................................................................................................................................................................................................................................................

Í MLB/MRM er því lögð áhersla á aðferðir sem efla verkefnatengt, gagnvirkt nám og samvinnunám.

Með því að uppgötva vandamál í tengslum við tiltekið verkefni og finna sjálfir á því lausnir læra

nemendur meira en þeir myndu gera ef kennsla væri eingöngu kennaramiðuð og meiri sveigjan-

leiki gefst til að taka tillit til hvers og eins í náminu. Kaflarnir í þessari bók sýna hvernig slíkt

nám getur tengst tilteknum málefnum og námsgreinum, m.a. með verkefnavinnu, gagnrýninni

hugsun, umræðum og rökræðum, ígrundun og endurgjöf. Hins vegar er ekki rétt að kennaramiðuð

kennsla og gagnvirk kennsla geti ekki farið saman. Góð kennsla felst ávallt í hvorutveggja eins og

kennsluleiðbeiningarnar í þessari handbók munu leiða í ljós.

Meginmarkmið MLB/MRM: Lýðræðisþátttaka

Nám

Kennsla

Aðferðir

Skóli

Þekking og skilningur

Leikni og hæfni

Viðhorf og gildi

Kennsla/nám

• um

• af/í

• fyrir

lýðræði og mann-

réttindi

• Verkefnatengt,

• gagnvirkt,

• samvinnunám

ásamt

• tilsögn

• leiðbeiningum

• þjálfun

• sýnikennslu

kennarans

„Skólinn sem örsam-

félag“

Lært af reynslunni í

skólanum

Verkefnatengt nám getur verið tímafrekt. Ef kennarar vilja auka afköst nemenda verða þeir því að

tala minna og halda sig til hlés í kennslustundum. Jafnframt verða þeir að vera sveigjanlegri og

sinna betur þörfum nemenda. Verkefnatengt og gagnvirkt nám krefst vandlegrar skipulagningar og

undirbúnings og er yfirleitt tímafrekara en kennaramiðuð kennsla. Það er líklega þess vegna sem

síðarnefnda formið er ríkjandi þó að almennt sé vitað að gagnvirk kennsla sé einnig nauðsynleg.

Það kann því að virðast mótsagnakennt að skrifa fremur bók fyrir kennara en nemendur. En

einmitt vegna þess að gagnvirk kennsla og verkefnatengt nám gera auknar kröfur til kennara, þar

sem þeir þurfa að sinna fleiri hlutverkum og koma jafnframt til móts við þarfir nemenda, þá er

þessari bók ætlað að vera kennurum til stuðnings því að þeir eru lykilpersónur – það eru þeir sem

þurfa að skapa nemendum tækifæri, verkefni og umhverfi til að þeir geti verið virkari í námi sínu.

Hvert er meginmarkmiðið með MLB/MRM?

Lýðræðiskerfi standa og falla með því að þegnarnir séu virkir í samfélaginu. Hægt er, og nauðsyn-

legt, að læra hvernig taka skal þátt í lýðræði. Aðeins þarf lágmarksþekkingu og skilning til að átta

sig á samsetningu stofnanaramma og málaflokkum sem umræður snúast um. Þátttaka í opinberri

umræðu, þar sem skiptar skoðanir eru um hugmyndir og skipulagða hagsmuni, krefst hæfni til

að geta talað á opinberum vettvangi og tekið þátt í samningaviðræðum. Þau gildi og viðhorf sem

ungmenni aðhyllast segja til um hvort þau skilji og kunni að meta hinn óskráða félagslega sáttmála

sem stjórnmálahefð lýðræðissamfélaga byggist á. Meginmarkmiðið með MLB/MRM er að viðhalda

lýðræðinu með því að stuðla að því að unga kynslóðin verði virk í samfélaginu. Lýðræðið getur

ekki virkað nema með stuðningi stofnanaramma sem stjórnarskrá stendur vörð um. En það er ekki

nóg. Það þarf að eiga sér rætur í samfélaginu. Það er sú menningarlega hlið lýðræðisins sem MLB/

MRM leitast við að efla og styðja. Það er ástæða þess að Evrópuráðið beitti sér fyrir starfsþjálfun

kennara á sviði MLB/MRM til að styðja við friðarferlið í Bosníu og Hersegóvínu.