Previous Page  14 / 212 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 14 / 212 Next Page
Page Background

12

Lifað í lýðræðisríki

................................................................................................................................................................................................................................................................................

1. Einstaklingur og samfélag;

2. Ábyrgð;

3. Þátttaka;

4. Vald og yfirráð.

Undir þessum fjórum fyrirsögnum eru kaflarnir settir fram í formi kennslustundar. Fyrsti hluti hefst

með umfjöllun um einstaklinginn og síðan um samfélagið – félagsleg samskipti, staðalmyndir,

fjölbreytileika og fjölhyggju, og ágreining. Í öðrum hluta er fjallað um hverjum beri að taka á sig

ábyrgð í samfélaginu. Í þriðja hluta sker 5. kaflinn sig úr (gerð fréttablaðs) þar sem sá kafli kemst

næst því að til aðgerða sé gripið í samfélaginu – í þessu tilviki í skólasamfélaginu. Í fjórða hluta er

loks fjallað um löggjöfina, lagasetningu og stjórnmál, bæði almennt og í sambandi við skólaþing.

Kafli nr. Viðfangsefni

Lykilhugtak í

MLB/MRM

Lært um – af – fyrir lýðræði og mannréttindi

„um“

„af/í“

„fyrir“

1. hluti: Einstaklingurinn og samfélagið

1

Staðalmyndir og

fordómar. Hvað

er sjálfsmynd?

Hvernig skynja ég

aðra, hvernig líta

þeir á mig?

Sjálfsmynd

Einstaklingurinn

og samfélagið

Gagnkvæmur

skilningur

Staðalmyndir

Fordómar

Sjálfsmynd ein-

staklings og hóps

Að sjá hlutina út

frá ýmsum sjón-

armiðum

Að átta sig á

staðalmyndum

og fordómum og

velta þeim fyrir

sér

2

Jafnrétti. Ert þú

rétthærri en ég?

Jafnrétti

Mismunun

Félagslegt réttlæti

Mismunun í sam-

félaginu

Jafnrétti sem

grundvallar-

mannréttindi

Virðing fyrir því

að fólk geti verið

ólíkt

Að sjá hlutina

út frá sjónarmiði

þeirra sem verða

fyrir mismunun

Alvarleg

mismunun

Siðferðileg rök

3

Fjölbreytileiki

og fjölhyggja.

Hvernig getur

fólk lifað saman í

sátt og samlyndi?

Fjölbreytileiki

Fjölhyggja

Lýðræði

Fjölhyggja og

takmörk hennar

Jafnrétti til náms

Hvernig mann-

réttindasáttmálar

vernda einstak-

linga eða hópa

sem standa höll-

um fæti

Umburðarlyndi

Áhersla á málefni

fremur en fólk

Lýðræðisleg um-

ræða

Könnunarvið-

ræður

Samningavið-

ræður

4

Ágreiningur.

Hvað á að gera ef

við erum ósam-

mála?

Ágreiningur

Friður

Sigur-sigur-að-

stæður

Langanir, þarfir,

málamiðlun

Ofbeldisleysi

Sex-þrepa líkan

af lausn ágrein-

ings

2. hluti: Ábyrgð

5

Réttindi, frelsi og

ábyrgð. Hver eru

réttindi okkar og

hvernig eru þau

varin?

Réttindi

Frelsi

Ábyrgð

Grunnþarfir

Óskir

Mannleg reisn

Ábyrgð og vernd

mannréttinda

Skilningur á

persónulegri

ábyrgð

Að skilgreina

og takast á við

mannréttindabrot