97
MAT Á MARGA VEGU :
SKAPANDI SKÓLI
efni sín og annarra með gagnrýnum og jafnframt uppbyggilegum hætti,
sem hlýtur að teljast gott veganesti út í lífið.
Þegar nemendur fá að taka þátt í mati á eigin námi eða mati á frammistöðu
skólafélaga sinna þarf þetta mat þeirra að hafa vægi í heildareinkunnagjöf
kennarans og nemendum þarf að vera það ljóst frá upphafi. Að sjálfsögðu
á kennarinn síðasta orðið og nemendur þurfa að gera sér grein fyrir því,
en svona mat fellur dálítið um sjálft sig ef nemendur sjá engan beinan
ávinning af því eða tilgang.
Á vef bókarinnar er dæmi um gátlista sem nota má við sjálfsmat nemenda
og jafningjamat. Auk þess er þar að finna slóðir á hugmyndabanka með
fjölbreyttum gátlistum sem taka til margvíslegra þátta í jafningjamati og
sjálfsmati, auk fleiri hagnýtra atriða til að hafa til hliðsjónar við mat í
skólastarfinu.
Námsmat í verkefnatengdu námi
Þegar meta á verkefnavinnu sem nær yfir lengra tímabil (e.
project
) er
mikilvægt að líta á allt verkferlið. Í slíkri verkefnavinnu verða til afurðir
á ýmsum stigum sem hægt er að rýna auk þess sem kennarar og nemend-
ur ættu að fá tækifæri til að fara yfir það sem komið er og velta því upp
hvert rétt sé að stefna í framhaldinu. Til þess að þetta samtal kennara og
nemenda eigi sér örugglega stað getur verið gott að setja vörður að staldra
við á viðeigandi stöðum í vinnuferlinu. Mikilvægt er að nemendur séu
vel upplýstir um það hvar í verkefnavinnunni verði numið staðar og stað-
an metin, hvað verði metið og hvernig. Að sjálfsögðu geta nemendur og
kennarar staðið saman að því setja niður þessar vörður og þær fá jafnvel
meira vægi í augum nemenda ef slík vinnubrögð eru viðhöfð. Þessar vörð-
ur marka gjarnan lok eins verkþáttar í verkefninu og upphaf þess næsta,
þótt ekki sé það algilt.
Verkmöppur
Verkmappa, stundum einnig nefnd portfólíó, er safn verkefna sem nem-
andi hefur unnið og er til marks um þá vinnu sem hann hefur innt af
hendi, framfarir og árangur á einu eða fleiri námssviðum. Nauðsynlegt
er að nemandinn sjálfur hafi tekið þátt í að velja verkefnin í möppuna. Í
möppunni ættu að vera dæmi um það besta sem nemandinn hefur gert,