Lifað í lýðræði - page 15

13
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Inngangur
6
Ábyrgð. Hver er
ábyrgð okkar?
Ábyrgð
Lagaleg, félags-
leg, siðferðileg
ábyrgð
Hlutverk frjálsra
félagasamtaka í
samfélaginu
Siðferðileg rök
Lausn á vanda
(ágreiningur um
ábyrgð)
Persónuleg
ábyrgð
3. hluti: Þátttaka
7
Bekkjarblað.
Að fá innsýn í
fjölmiðlun með
því að búa til
fréttablað
Lýðræði
Almenn skoðun
Tegundir prent-
miðla
Tilgangur frétta-
greina
Upplýsinga- og
tjáningarfrelsi
Undirbúningur
Sameiginleg
ákvarðanataka
Persónuleg
ábyrgð á verkefni
4. hluti: Vald og yfirráð
8
Lög og reglur.
Hvers konar regl-
um þarf þjóðfélag
á að halda?
Lög og reglur
Réttarríkið
Tilgangur lög-
gjafar
Einkaréttur og
refsiréttur
Löggjöf fyrir ung-
menni
Forsenda góðrar
löggjafar
Að skilgreina
réttlát lög
Virðing fyrir lög-
um
9
Stjórnarfar og
stjórnmál. Hvern-
ig á að stjórna
þjóðfélaginu?
Vald og yfirráð
Lýðræði
Stjórnmál
Stjórnarfar (lýð-
ræði, einveldi,
einræði, klerka-
veldi, stjórnleysi)
Ábyrgð stjórn-
valda
Hugsana- og
tjáningarfrelsi
Gagnrýnin hugs-
un
Umræður
Með því að flokka kaflana eftir lykilatriðum fær kennarinn aukinn sveigjanleika við skipulag
kennslunnar. Spurningar sem nemendur varpa fram í einum kafla eru oft fyrirboði nýrra sjónar-
miða í næsta kafla og það gerir kennaranum kleift að bregðast betur við þörfum nemenda.
Eins og lýst er hér framar er aðleiðsluaðferðinni beitt í öllum köflum bókarinnar. Taflan sýnir
flokka sem tengjast þessum lykilhugtökum innan kaflanna (nám um lýðræði og mannréttindi).
Annað námssvið MLB/MRM, mótun lýðræðislegra viðhorfa og gilda, er til umfjöllunar í öðrum
hluta sem fjallar um ábyrgð. Í hverjum kafla er þó gildismat til umfjöllunar, eins og fram kemur í
dálkinum sem sýnir hvað læra má af lýðræði og mannréttindum. Þriðja námssviðið, þar sem fræðst
er um hvernig taka skal þátt í samfélaginu (lært „fyrir“ lýðræði og mannréttindi), er einnig til um-
fjöllunar í hverjum kafla, þó mest í 5. kafla.
Í kennsluáætlununum eru rammagreinar um hugtakanám. Þar eru ekki aðeins lykilhugtökin út-
skýrð, heldur er einnig gerð grein fyrir öðrum hugtökum sem mikilvægt er að hafa á valdi sínu í
viðkomandi kennslustund.
1...,5,6,7,8,9,10,11,12,13,14 16,17,18,19,20,21,22,23,24,25,...212
Powered by FlippingBook